Thâm viền môi - Cùng Ohui tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị

tg2095

Thành viên
Son môi dường như đã trở thành vật bất ly thân của phái đẹp, cô nàng nào cũng phải sở hữu ít nhất một thỏi son môi đúng không nào? Thấu hiểu được tâm tư của chị em, các hãng mỹ phẩm liên tục tung ra thị trường những dòng son từ bình dân đến sang chảnh với đủ mẫu mã, màu sắc khiến các chị em “điên đảo”. Đôi khi không cần makeup gì nhiều mà chỉ thoa lên một chút son môi cũng khiến cho khuôn mặt của các cô gái sáng bừng lên, ngập tràn sức sống. Tuy nhiên, sử dụng son môi nhiều cũng khiến cho đôi môi, đặc biệt là phần viền môi dễ bị thâm, làm mất đi sự tự tin của con gái. Thế nhưng các bạn đừng buồn nhé vì bên cạnh các dòng son môi chúng ta cũng có vô vàn lựa chọn về các sản phẩm dưỡng và chăm sóc môi. Hãy cùng Ohui tìm hiểu nguyên nhân gây thâm viền môi và cách điều trị hiệu quả trong bài viết này nhé!

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng thâm viền môi

Cũng như vùng da quanh mắt và miệng, vùng viền môi của chúng ta vô cùng mỏng manh và nhạy cảm, thường xuyên phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực từ tác động bên ngoài nên dễ bị tổn thương và bị thâm sạm theo thời gian. Nếu bạn để ý sẽ thấy rằng mỗi người lại có một màu môi tự nhiên khác nhau, điều đó phụ thuộc vào sắc tố môi của từng cá nhân. Khi đôi môi mất dần màu sắc hồng hào tự nhiên là khi các tế bào melanocytes bị tổn thương, kích thích hắc sắc tố Melanin tăng cao và tập trung trên phần viền môi, dẫn đến tình trạng thâm môi.

Nói đơn giản thì việc môi bị thâm là do phải chịu những tác động tiêu cực bên ngoài thông qua việc ăn uống, sinh hoạt của chúng ta. Dưới đây là một vài nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này:

Thường xuyên cắn và liếm môi

Khi cảm giác môi bị khô, đặc biệt là vào những ngày thời tiết lạnh, hanh khô, nhiều cô gái thường có thói quen liếm môi với suy nghĩ rằng như vậy sẽ khiến môi mềm hơn, bổ sung nước cho môi? Đây là sai lầm cực kỳ lớn nhé! Thói quen liếm môi sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ môi.

Thêm nước, trong nước bọt có chứa Amylase (một loại men tinh bột) và các loại Enzyme hỗ trợ tiêu hóa, khi tiếp xúc với không khí sẽ càng làm cho môi bạn khô hơn, dễ bị nứt, bong tróc môi, từ đó tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập vào da, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và thẩm mỹ. Vì thế, các cô gái nên chú ý từ bỏ thói quen này ngay nhé!

Không che chắn khi ra đường

Nếu như da chúng ta cần được bảo vệ, che chắn thì vùng môi lại càng phải được đặc biệt chú trọng vì như đã nói ở trên, vùng da môi cực kỳ mỏng manh và nhạy cảm. Việc để môi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, gió, bụi bẩn là một trong những nguyên nhân chính gây tổn thương cho môi. Từ đó, làm tăng sắc tố Melanin gây tình trạng thâm sạm và khô sần, nứt nẻ môi.

Môi bị khô, mất nước

Nếu để ý thì bạn có thể dễ dàng nhận ra vào mùa đông khô lạnh, môi chúng ta thường xuyên bị khô nẻ, bong tróc rất đau rát và mất thẩm mỹ. Nguyên nhân là vì không khí lạnh, khô hanh sẽ làm mất đi lượng nước cần thiết khiến cho môi bị khô và dần trở nên thâm sạm. Thêm nữa, khi thời tiết trở lạnh thì chúng ta cũng thường có xu hướng uống ít nước hơn. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến môi bị khô vì không được cấp đủ nước đấy!

Hút thuốc và tiêu thụ nhiều caffeine

Việc hút thuốc không những ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và những người xung quanh mà đó cũng chính là nguyên nhân khiến môi bị thâm sạm chính bởi thành phần nicotin có trong thuốc lá. Tương tự như nicotin, thành phần caffeine có trong cà phê cũng là nguyên nhân gây thâm môi và ố vàng răng.

Sử dụng son môi chứa nhiều chì

Việc sử dụng các loại son môi chứa hàm lượng chì cao cũng lại là một nguyên nhân khác vừa gây thâm môi, vừa gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, các cô gái hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng và chỉ sử dụng sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có chứng nhận an toàn sức khỏe nhé!

Những cách trị thâm viền môi hiệu quả

1. Ăn các loại rau củ quả nhiều màu sắc

Để cải thiện tình trạng thâm viền môi, các cô gái hãy chăm chỉ bổ sung cho cơ thể các loại vitamin có trong trái cây như dâu, cam, táo… giúp cơ thể tăng cường các dưỡng chất, hỗ trợ cải thiện sắc tố môi dần dần từ bên trong. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, axit béo, canxi và magie như trứng, sữa, các loại hạt, đậu nành, cá, bông cải xanh… nữa nhé!

2. Thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi

Cũng như da của chúng ta, môi cũng cần được tẩy tế bào chết thường xuyên, định kỳ. Việc này sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết trên môi, giúp cải thiện đáng kể tình trạng thâm môi, trả lại đôi môi sáng hồng, căng mọng và tràn đầy sức sống. Tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người mà tần suất tẩy tế bào chết môi sẽ khác nhau.

3. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc môi

Bên cạnh bước tẩy tế bào chết thì các bạn cũng nên chú trọng việc sử dụng các sản phẩm dưỡng và chăm sóc môi thích hợp nữa nhé! Hiện nay có rất nhiều dòng son dưỡng và những dòng mặt nạ ngủ dành riêng cho môi với mức giá vô cùng phải chăng cho bạn lựa chọn. Các thành phần có trong những sản phẩm này sẽ giúp đôi môi trở nên mềm mịn, khỏe mạnh và hồng hào, hạn chế những tác động tiêu cực gây tình trạng thâm sạm môi.
4. Lựa chọn các dòng son môi uy tín có thành phần chống nắng

Bên cạnh việc làm đẹp, son môi cũng có thể là mối đe dọa nguy hiểm nhất đến đôi môi của bạn. Việc sử dụng những thỏi son kém chất lượng sẽ tạo điều kiện cho những thành phần có hại gây tác động xấu đến môi. Để giảm thiểu và phòng tránh tình trạng thâm môi, hãy chú ý đến thương hiệu và thành phần có trong loại son bạn sử dụng. Tốt nhất, bạn nên chọn những thỏi son chứa nhiều dưỡng và có thành phần chống nắng để đôi môi luôn khỏe mạnh, xinh xắn nhé!



Trên đây là những chia sẻ của mỹ phẩm Ohui về những nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng thâm môi. Hiện nay, Ohui cũng có nhiều sản phẩm chăm sóc môi chuyên biệt và các dòng son môi bổ sung ẩm, chống nắng, chống lão hóa cho môi bạn có thể tham khảo. Hãy tập cho mình những thói quen tốt cũng như sử dụng những sản phẩm uy tín, chất lượng vì một đôi môi xinh đẹp nhé!
 

- Quảng cáo -

Bên trên