10 động tác chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả tại nhà

Thảo luận trong 'Tư vấn - Hướng dẫn' bắt đầu bởi Thuytrang130, 27/8/18.

  1. 21
    0
    1
    Thuytrang130

    Thuytrang130 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/7/18
    10 động tác thể dục đơn giản, nhẹ nhàng giúp bạn chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả có thể áp dụng tại nhà, cụ thể sẽ có trong bài viết sau.

    Với những người ngồi làm việc nhiều trong văn phòng hay người già có tuổi thường dễ mắc phải căng bệnh thoát vị đĩa đệm, để giảm đau mà không phải phụ thuộc quá nhiều vào thuốc hãy cùng thực hiện các động tác sau để có hướng điều trị an toàn nhất:

    Động tác 1:

    Bạn nâng 1 chân ép sát vào bụng, 2 tay đan vào nhau, ấn chặt chân xuống bụng. Giữ 10 - 15 giây, đổi chân và lặp lại.

    Động tác 2:

    Co cùng lúc 2 chân rồi ép sát bụng, 2 tay đan vào nhau, giữ 2 chân ép sát bụng. Giữ 10 - 15 giây sau đó lặp lại

    Động tác 3:

    Bài tập này giúp kéo dãn các cơ cột sống, giải phóng dây thần kinh không bị chèn ép. Với bài tập này bạn nâng 2 chân lên, đặt 2 tay lên đầu gối. 2 chân dồn lực đẩy lên trong khi 2 tay dồn lực đẩy xuống. Giữ 10 - 15s.

    Động tác 4:

    Nâng chân trái lên. Dùng tay đối diện dồn lực đẩy xuống trong khi chân dồn lực đẩy lên. Các bạn giữ 10 - 15 giây sau đó đổi bên.

    Động tác 5:

    Với động tác này các bạn nằm tập ở tư thế đạp xe đạp. Giơ 2 chân lên cùng lúc, đạp đạp thành vòng tròn như tư thế đang đạp xe. Các bạn nên giữ ở tốc độ chậm và đều không cần quá nhanh, người tập đạp đến khi thấy mỏi thì dừng lại nghỉ.

    Động tác 6:

    Ở động tác này, chúng ta co 2 chân lên, chống khủy tay xuống dưới, ưỡn cổ và ngực lên. Giữ 10 - 15 giây rồi thả lỏng và lặp lại.


    Động tác 7:

    Co 2 chân lên, úp 2 tay xuống dưới lưng, gồng & ấn lưng xuống dưới mặt sàn. Thực hiện từ 10 đến 15 nhịp

    Động tác 8:

    Các bạn thực hiện tư thế quỳ 4 điểm. Cong lưng lên giữ 10 - 15 giây, lặp lại. Bài tập này giúp tắc động đến tất cả các vùng cơ sau cột sống, giúp cân bằng cột sốngười

    Động tác 9:

    Động tác này tương tự động tác 8. Bạn ngồi xuống, trườn ra phía trước, giữ thẳng 2 tay. Thực hiện 10 - 15 nhịp. Động tác này giúp kéo giãn các vùng cơ bị co thắt ở thắt lưng giúp giảm đau mỏi, giải phóng các các dây thần kinh, điều trị thoát vị đĩa đệm.

    Động tác 10:

    Bạn giữ người ở tư thế quỳ 4 điểm, đưa 1 tay về phía trc, chân đối diện đưa thẳng về sau. Giữ 10-15 giây và lặp lại.

    Để có được hiệu quả tốt nhất người bệnh hãy thường xuyên luyện tập các động tác để giảm đau và điều trị hiệu quả các bệnh về cột sống, thoát vị đĩa đệm có dễ dàng thực hiện tại nhà khi có thời gian rãnh rỗi, chúc mọi người thành công.
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...