Bật mí cách chọn mua máy lọc nước cho gia đình phù hợp

tuntc3004

Thành viên mới
Với chức năng lọc sạch nước tối ưu, máy lọc nước gia đình luôn được người dùng chú ý chọn mua để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, sự đa dạng về nhãn hiệu, tính năng của sản phẩm khiến người dùng không biết nên lựa chọn máy lọc nước nào phù hợp. Mời bạn xem thêm bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Xem thêm bài viết:

>>>Chi tiết 11 bước thực hiện cách lắp máy lọc nước RO cực đơn giản

Tìm hiểu về máy lọc nước RO​

Máy lọc nước RO là một thiết bị sử dụng công nghệ lọc hiện đại để loại bỏ tất cả các chất bẩn như bùn đất, thuốc trừ sâu, các loại vi khuẩn có hại cho cơ thể. Đồng thời, máy lọc nước còn giúp cơ thể bổ sung các loại khoáng chất có lợi để nâng cao sức khỏe.

Máy sử dụng dùng hệ lõi lọc có kích thước siêu nhỏ (khoảng 0.00001 micromet) giúp loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, kim loại nặng,… cho nước đầu ra hoàn toàn tinh khiết.

Với máy lọc nước RO, bạn có thể sử dụng để lọc tất cả các nguồn nước khác nhau như nước giếng, sông, nước mưa, nước nhiễm cặn vôi,... Tuy nhiên, để nâng cấp tuổi thọ cũng như công suất hoạt động của máy thì bạn nên trang bị các lõi lọc than hoạt tính, sợi PP,... Có bán tại các cửa hàng để lọc thô trước nguồn nước khi đưa vào máy lọc.



Số lượng lõi lọc​

Với máy lọc RO, tuỳ thuộc vào từng loại của từng thương hiệu mà máy có từ 5 - 10 lõi lọc. Nước sẽ được lọc sạch hoàn toàn sau khi qua màng lọc RO. Những lõi lọc sau đó (lõi số 5 - 10) có khả năng hỗ trợ tạo khoáng, cung cấp dưỡng chất và giữ nguyên hương vị cho nước.

Nếu gia đình bạn chỉ cần có nguồn nước sạch để sử dụng thì máy có 5 - 6 lõi lọc là đủ đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản của gia đình. Còn nếu bạn mong muốn sẽ có được nguồn nước nhiều khoáng chất hơn thì những sản phẩm có 7 - 10 lõi lọc sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.

Dung tích bình chứa nước, công suất lọc trong 1 giờ​

  • Nếu gia đình thường dùng nước từ máy lọc RO để nấu nướng, pha chế, rửa mặt, tắm gội cho trẻ,... Thì nên chọn máy có khả năng lọc từ 10 - 15 lít/giờ
  • Nếu gia đình chỉ sử dụng để nấu ăn thường ngày thì máy có công suất lọc khoảng 10 lít/giờ.
Ở mỗi loại máy khác nhau cũng sẽ có khả năng lọc nước khác nhau cho bạn cân nhắc lựa chọn. Chẳng hạn như đối với máy lọc nước Karofi Optimus Plus O-P1310 là 6:4. Tức là 10 lít nước đầu vào thì sẽ lọc được 6 lít nước tinh khiết có thể uống được ngay và 4 lít nước bỏ đi.



Các tính năng đặc biệt đi kèm​

Việc mua các sản phẩm có nhiều tính năng đi kèm sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn trong quá trình sử dụng. Một số chức năng bạn có thể tham khảo trước khi chọn mua máy lọc nước gia đình như: Tự động báo thay lõi, tự động sục rửa màng RO, khóa an toàn, màn hình cảm ứng, đèn báo chất lượng nước, Đèn UV diệt khuẩn, có nóng lạnh, giàu hydrogen chống oxy hóa, lọc được nước nhiễm mặn, nước lợ,...

Các tính năng đặc biệt đi kèm trong máy lọc nước


Kèm theo đó, khi mua 1 chiếc máy RO có nhiều tiện ích, bạn sẽ chi trả nhiều hơn so với 1 chiếc máy lọc bình thường. Nhưng để thuận tiện cho việc sử dụng thì điều đó hoàn toàn xứng đáng.

Nên mua máy lọc nước RO hãng nào?​

Máy lọc nước có tác động trực tiếp tới sức khỏe, người mua cần lựa chọn sản phẩm có thông tin chi tiết rõ ràng. Bạn nên tìm đến các siêu thị chính hãng để có được chế độ bảo hành được tốt hơn.
 

- Quảng cáo -

Bên trên