Cánh Đồng Hoa Lavender Tím Lịm Chụp Ảnh Siêu Đẹp Tại Đà Lạt

huutam2710

Thành viên mới
Chẳng biết từ nơi đâu hoa Lavender lại đến với Đà Lạt và trở thành vẻ đẹp cuốn hút, thịnh trị trong lòng du khách với sắc tím kiều diễm cùng hương thơm đặc trưng. Loài hoa tím bé nhỏ, thơm tho xinh đẹp chẳng khác nào tranh vẽ khoe sắc nơi đất trời gió núi Đà Lạt.

Ngày nay, loài hoa Lavender đã trở thành một mùa hoa không thể thiếu tại Đà Lạt, loài hoa được nhiều du khách săn đón vì sự đẹp, thơ mộng cùng trời lạnh và cái tím, nên thơ nên mộng của xứ Langbiang.
[IMG]


Đẹp và trở thành đặc trưng ở đất Đà Lạt nhưng không phổ biến như các loài hoa khác. Vì vậy để chụp được ảnh và ngắm cảnh cùng sắc hoa Lavender phải chọn đúng thời điểm ra hoa của cánh đồng Lavender.


Đôi Nét Về Loài Hoa Lavender

Hoa Lavender hay còn gọi là hoa oải hương loài hoa với vẻ đẹp quý phái, sang trọng và hương thơm nồng nàn, loài hoa đặc trưng của vùng đất Địa Trung hải và nước Pháp. Ở phương Tây, hoa Lavender được trồng khắp khu vườn để tô điểm cho ngôi nhà, cũng để trang trí và tạo ra không gian thư giãn cùng hương thơm chứa tinh dầu đặc trưng, sắc màu đẹp và tạo ra không gian vui tươi, thư thái.

Đà Lạt do người Pháp phát hiện và tồn tại đến ngày hôm nay, nhưng hoa Lavender thì mới tồn tại và phát triển mạnh với những cánh đồng hoa sắc tím vào những năm gần đây. Nhưng dưới sự phát triển của du lịch và nhu cầu quà tặng, sản xuất tinh dầu cũng như trang trí, thì các cánh đồng hoa Lavender được mở rộng và ngày càng đa dạng chủng loại.

Tại Đà Lạt có 3 khu trồng hoa Lavender chính đó là Hồ Tuyền Lâm, Cầu Đất và Pibo Lavender Farm. Nhưng do biến đổi của thời tiết, nên các cánh đồng hoa cũng có nhiều sự thay đổi và chuyển dịch các loài hoa.

Ý Nghĩa Loài Hoa Lavender
Hoa Lavender, loài hoa tím chưa đầy hương thơm đặc trưng của loài hoa cỏ cánh mỏng và nhỏ nhắn, loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp tình yêu cùng sự thủy chung mộc mạc. Hương thơm ngào ngạt làm tan chảy mọi con tim. Từ đó, hoa Lavender một loài hoa tượng trưng cho sự thủy chung và tình yêu chân thành.

Các Địa Điểm Chụp Ảnh Cùng Hoa Lavender Tại Đà Lạt
Lavenderdalat Gardens


Khu đồi trồng hoa Lavender khu vực hồ Tuyền Lâm, khu vườn hoa trồng bên ngọn đồi nhỏ hướng xuống khu hồ nước trong xanh và view đồi thông cùng trở thành điểm đến lý tưởng. Lavender Gardens là khu trồng hoa, có nhiều loài hoa khác nhưng đặc sắc nhất vẫn là ngọn đồi hoa Lavender.

Khi đến với Lavenderdalat Gardens du khách còn được thưởng thức không gian cà phê ngắm cảnh đồi hoa thơ mộng cùng hồ nước lẫn sườn đồi. Không gian hoa Lavender được trồng hai bên mép đường, ở giữa là đoạn đường xuống hồ và cắm những hàng rào gỗ rất xinh xắn cũng là điểm đến chụp hình ngoại cảnh rất xịn được lựa chọn.

Pibo Lavender Farm

Pibo Lavender Farm nơi đây là địa điểm mới nhất trồng hoa Lavender và đang trở thành nơi check-in cực chất mà các tín đồ check-in và yêu thích sắc tím hoa Lavender không thể bỏ lỡ. Khu vườn trồng hoa Lavender quanh năm, và cũng như sản xuất và bán các sản phẩm từ hoa Lavender và trang trí các mảng nhà vườn với hoa Lavender.

Hiện nay hoa lavender tại Pibo Lavender Farm đang ra hoa và chuẩn bị nở vào dịp tết dương lịch và âm lịch đang đến gần. Đến với Pibo Lavender Farm du khách cũng sẽ được ngắm hoa Lavender nhưng đa dạng chủng loại hơn hết, ngoài sắc tím còn có hoa lavender hồng, lavender trắng rất xinh.

Khung cảnh hoa lavender bên sườn đồi cũng hướng về núi, đồi thông, cổng hoa giữa trời và lối đi giữa vườn hoa hứa hẹn cho không gian chụp ảnh đỉnh thật đỉnh cùng vườn hoa tím. Khu vực trang trí hoa lavender cùng không gian tím tím cũng rất đặc trưng vì đáng yêu cho du khách yêu màu tím.

Vườn oải hương Thung lũng tình yêu

Cánh đồng hoa oải hương đầu tiên ở Đà Lạt nằm trong khuôn viên Thung lũng tình yêu nằm tại số 03 – 05 – 07 trên đường Mai Anh Đào. Diện tích trồng hoa oải hương ở đây lên đến 2000m2 và đang tiếp tục được nhân rộng hơn với nhiều loại lavender khác nhau để chào đón Festival hoa Đà Lạt.

Để được thăm quan cánh đồng hoa oải hương đẹp lung linh này, bạn phải mua vé tham quan với giá 100,000đ/người lớn và 50,000đ/trẻ em. Với vé thăm quan này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng loài hoa oải hương đặc sắc mà còn được ngắm cảnh thung lũng trên xe điện và đạp vịt du ngoạn cảnh hồ.

Vườn hoa Lavender Cầu Đất Đà Lạt
Cánh đồng hoa Lavender Cầu Đất cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 15km, đường đi thì cũng không khó khăn gì đa số là đường nhựa.

Vườn hoa oải hương ở Cầu Đất

Nằm trong khu vực thuộc đồi trà Cầu Đất đây chính là cánh đồng hoa lavender lớn nhất Đà Lạt, rất nhiều mỹ từ được dùng dành cho nơi đây như” đẹp ngỡ ngàng như lạc vào trời Tây”.

Khi đến cổng của đồi chè các bạn tiếp tục đi thẳng thêm 1km nữa, theo đường bê tông sẽ thấy cánh đồng hoa Lavender tuyệt đẹp xuất hiện ngay trước mắt bạn.

Điều đặc biệt là khi đến đây ngoài ngắm nhìn hoa lavender bạn còn có thể tham quan các loài hoa đẹp khác như: nữ hoàng xanh, hoa chuông Pháp, cẩm tú cầu, hướng dương…

Địa Chỉ Vườn Hoa Lavender
Lavenderdalat Gardens nằm trong khu Dalat Wonder Resort, du khách chỉ cần bấm maps “Lavenderdalat Gardens” hay “khu du lịch Lavender Đà Lạt” đi theo hướng dẫn là đến nơi



Pibo Lavender Farm nằm tại 89 Vạn Thành, Phường 5, Đà Lạt (Hướng từ Trung tâm Đà Lạt đến Làng hoa Vạn Thành) các bạn đi tới Hầm Rượu Vĩnh Tiến đi thêm tầm 1km nhìn bên tay trái có bảng Vườn Lavender Đà Lạt đi vô tầm 200m nữa sẽ tới vườn. Ngoài ra để ngắm cảnh bạn có thể thuê xe máy tại homestay hay khách sạn, còn nếu như chưa tìm ra chỗ thì xem thêm bài viết: dịch vụ cho thuê xe máy tại Đà Lạt nhé



Hoặc tham khảo bản đồ bên trên theo hướng đi từ bến xe Thành Bưởi Phan Bội Châu

Vườn hoa oải hương ở Cầu Đất

Bạn chỉ cần đọc kỹ bài viết về đồi chè Cầu Đất mà TOP Homestay đã chỉ đường rất chi tiết. Một bật mý nữa cho bạn là nếu không có xe thì bạn có thể đi xe buýt miễn phí xuống đồi chè từ tháng 8/2018 rồi nhé.

Trước khi đi bạn nên lưu ý là cánh đồng hoa này chỉ cho tham quan từ thứ 5 tới chủ nhật thôi nhé. Nếu lỡ tới thì bạn cũng có thể check in từ bên ngoài cho đỡ ghiền.

Vườn oải hương Thung lũng tình yêu

Mình cũng đã có viết khá chi tiết ở bài thung lũng tình yêu rồi nhé

Giá Vé Vườn Hoa Lavender

  • Giá vé vào tham quan chụp ảnh tại các khu trồng hoa lavender là 50.000đồng/khách.
  • Ngoài ra các chi phí thuê trang phục cũng từ 80.000 đồng, thức ăn và nước uống tầm 40.000/phần.

Kinh Nghiệm Chụp Ảnh Cùng Hoa Lavender

  • Thời gian nở hoa của lavender khu hồ Tuyền Lâm là tháng 6 tháng 7, tại Pibo Lavender Farm hoa trồng quanh năm và nở ngây vào dịp tết.
  • Các cánh đồng hoa lavender hầu như được trồng ngoài trời nên đến chụp hình cần chuẩn bị mũ, ô, đẹp và đa dụng để vừa che nắng vừa làm phụ kiện chụp ảnh.
  • Mặc quần áo với sắc màu trắng, vàng, đỏ, đen hay các tông màu pastel sẽ rất đẹp khi lên hình.
  • Thời gian chụp ảnh đẹp tại các cánh đồng hoa là từ 8 đến 10 giờ sáng và từ 2 đến 5 giờ chiều.
  • Chụp ảnh gốc cận thì các bạn nên ngồi xuống để chụp được hoa có màu tím đẹp, vừa to và rõ nha. Không thì đứng chụp từ xa để bắt được cảnh đẹp cả ngọn đồi hoa tím.
  • Không hái hoa, xả rác tại các khu trồng hoa.
  • Đi đúng các phần đường để du khách đi và chụp ảnh, không được giẫm đạp lên hoa nhé.

Những Homestay Gần Vườn Hoa Lavender
Nội dung đang cập nhật

Và còn nhiều homestay khác đẹp tại Đà Lạt nữa nhé xem thêm bài viết: Danh sách các homestay tại Đà Lạt

Thanh Điền
- Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của TOP Homestay. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại TOP Homestay. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).
 

- Quảng cáo -

Bên trên