Fabet đưa tin Iceland vs Đức tại Vòng loại World Cup 2022

forevercl

Thành viên
Chiến thắng giòn giã 6-0 trước Armenia đang đẩy cao sự hưng phấn của ĐT Đức. Mặt trận tấn công dồi dào với những Serge Gnabry, Marco Reus, Leroy Sane, Timo Werner sẽ không khó công phá hàng thủ của ĐT Iceland.


Nhờ vùi dập ĐT Armenia, ĐT Đức soán ngôi đầu của chính đối thủ này tại bảng J vòng loại World Cup 2022 khu vực châu u. Đội bóng của HLV Hansi Flick dẫn đầu với 12 điểm sau 5 lượt trận (4 thắng, 1 thua) trong khi ĐT Armenia ít hơn 2 điểm. Đối thủ phía trước của ĐT Đức là ĐT Iceland hiện lụn bại ở vị trí áp chót BXH với chỉ 4 điểm sau 5 trận (1 thắng, 1 hòa, 3 thua).


Chỉ sau hai trận, Hansi Flick đã chứng tỏ ông là HLV phù hợp nhất cho ĐT Đức thời hậu Joachim Loew. Cựu HLV trưởng Bayern Munich không cần phải làm một cuộc cách mạng để tái kích hoạt cỗ máy chiến thắng. Điều Flick mang tới là một bầu không khí và lối chơi đậm đặc chất Bayern. Tất nhiên không phải Joachim Loew không biết làm điều đó. Nhưng Flick làm tốt hơn nhiều nhờ sự gắn bó mật thiết với dàn cầu thủ Bayern và sự hiểu biết tường tận về ĐT Đức.


Xem thêm: cá cược thể thao

Cứ xem cách Goretzka và Kimmich thống lĩnh tuyến giữa, thậm chí phối hợp ăn ý với nhau tạo điều kiện cho Timo Werner sút tung lưới ĐT Armenia là đủ hiểu. Đây là “Bayern mở rộng” của Flick, một phiên bản có nhiều điểm tương đồng với Bayern 2019-2021 mà Flick từng dẫn dắt. Một hệ thống 4-2-3-1 nhuần nhuyễn, một bộ khung Bayern với Neuer, Suele, Kimmich, Goretzka, Sane, Gnabry làm nền tảng chắc chắn và hiệu quả. Tiếc là Thomas Mueller vắng mặt đợt này vì chấn thương nếu không lối chơi Bayern còn hoàn thiện hơn.


ĐT Đức ăn mừng chiến thắng
ĐT Đức ăn mừng chiến thắng


Sự kết hợp khá ăn ý giữa bộ tứ Sane, Gnabry và Reus, Werner là một tín hiệu mừng đáng kể của triều đại Hansi Flick. Nó cho thấy chất Bayern trong lòng ĐT Đức vẫn chào đón và hòa quyện với các nhân tố “bên ngoài”, tạo nên mặt trận tấn công dồi dào trong đó mỗi cá nhân đều có cơ hội thể hiện. Không chỉ Reus chơi tốt, Werner cũng thăng hoa một cách bất ngờ với 2 bàn trong 2 trận gặp Liechtenstein, Armenia.


Trong khi ĐT Đức dẫn đầu bảng J một cách thuyết phục thì ĐT Iceland đang lâm vào khủng hoảng toàn diện. Đội bóng của HLV Arnar Vidarsson sau khi không giành vé tới VCK EURO 2020 thì tiếp tục sa sút tại vòng loại World Cup 2022. Sau 5 lượt đấu, ĐT Iceland mới thắng được đối thủ nhược tiểu Liechtenstein còn lại thua Đức, Armenia, Romania và hòa Bắc Macedonia.


Có thể nói, đây là thời điểm đen tối nhất của ĐT Iceland trong nhiều năm qua khi họ vướng vào hàng loạt bê bối tình dục khiến các trụ cột Kolbeinn Sigthorsson, Gylfi Sigurdsson bị thải loại, trong khi chủ tịch Gudni Bergsson và 16 thành viên LĐBĐ nước này từ chức. Giữa cơn khủng hoảng trầm kha cả trong lẫn ngoài sân cỏ, ĐT Iceland sẽ chỉ là mồi ngon cho ĐT Đức hùng mạnh.





+Iceland: Runarsson, Saevarsson, Arnason, Borarinsson, I.Bjarnason, B.Bjarnason, Gudmundsson, Anderson, Baldursson, Johannesson, Kjartansson.
+Đức: Neuer, Kehrer, Suele, Ruediger, Gosens, Goretzka, Kimmich, Gnabry, Reus, Sane, Werner.
 

- Quảng cáo -

Bên trên