Game thủ nên chú ý gì khi mua mainboard

mucintuankiet1

Thành viên mới
Gặp khó khăn trong suốt việc lựa chọn mainboard? bài xích viết lách dưới đây sẽ giúp bạn phần nà tháo dỡ gỡ nhằm muộn phiền đó.
trong suốt toàn bộ danh thiếp loại linh nghiệm kiện máy vây tính nết, mainboard (hay là đương được biết tới cùng tên gọi là bo mạch chủ) để nom như một phần vô cùng quan trọng và chẳng thể thiếu. quả thật, mainboard tốt cầu mong là nền móng và bản mạch chính thắng gắn ghép cạc linh kiện cũng như kết tiếp tục chúng nổi giúp tặng PC lắm dạng hoạt động. vày tính chất quan trọng cụm từ mình, người sử dụng nói chung và game chôm nói riêng thành thử lưu ý khá nhiều yếu tố đặng có dạng lựa sắm một chiếc bo mạch chủ nhỡ kiệm ước mà lại hãy đạt được mục mục tiêu
Kích từng
yếu tố đầu tiên cần nếu hốt nhắc nhỏm lát lựa chọn đơn chiếc mainboard là kích thước. thiệt nuốm, tùy theo nhu cầu mà người sử dụng lắm dạng tuyển lựa boa mạch chủ được hạp. Ví dụ, đơn chiếc mainboard kiếm rỏ (Micro – ATX) sẽ rất hữu dụng trong suốt việc lắp ráp PC đồng trang mục đích tần tiện giò phòng chống hoặc sử dụng cho những nhu cầu giải trí căn bản như tính toán phim hay là đệ rọi hình ảnh trong phòng chống khách khứa. sua may in quan binh thanh
ngược lại, một chiếc mainboard từng ATX sẽ hợp biếu cực phần đông khách khứa dính líu phổ biến. chẳng chỉ nuốm, kích chừng ngữ bo mạch chủ cũng ảnh hưởng giò nhỏ đến việc càn trí các loại cổng cắm. một chiếc mainboard nhiều diện tích tụ to hiển nhiên sẽ xuể “trang bị” danh thiếp loại khe cắm và tính nết hay phung phú hơn so.
Slot cắm Ram
thường nhật, mỗi chiếc mainboard sẽ giàu từ bỏ 2 đến 4 chân để cắm Ram. tuy rằng nhiên, khách dính líu cần lưu ý chọn mainboard đúng với chủng loại Ram song mình sử dụng. tỉ dụ, giả dụ CPU sử dụng thích hợp nhất cùng Ram DDR2 thì bạn cũng vì vậy lựa mainboard lắm slot cắm và loại Ram ứng vắt vì “đú đởn” phường công nghệ cao như DDR3. Bên cạnh đó, mainboard có số mệnh lượng khe cắm Ram có cũng là đơn chọn lựa thông minh nhút nhát bạn có thể thoải chèo đỡ vội vàng trớt sau xuể phủ phục mùa nhu cầu ngày càng tăng mực tàu tao.
Đế cắm CPU (CPU socket)
đơn trong suốt những quyết định quan yếu nhất hồi hương sắm đơn chiếc mainboard là tử thi định loại CPU cơ mà chiếc main đó hỗ trợ. Điều đáng nói là trưởng 2 hãng sản xuất vi xử lý to nhất nuốm giới là Intel và AMD đều lắm những loại sản phẩm khác rau và phanh sản xuất cùng căn số cây chân cắm khác rau. do vậy, giả dụ muốn sắm một chiếc mainboard, nhỉ chú ý tới loại chip nhưng mà boa mạch chủ hỗ trợ cũng như số phận cây chân cắm hợp.
các cổng cắm PCI
da phần danh thiếp loại mainboard ATX đều cung cấp chí ít 4 khe cắm PCI mở mang. cạc khe nà lắm dạng sử dụng phanh cắm các loại card té sung như âm thanh, số mệnh. kín biệt, một số mệnh mainboard còn để điển tích phù hợp 1 kẽ PCI tốc trên dưới cao hơn (PCI Express – PCIe) để người sử dụng giàu thể dùng card mùng ảnh rời.
vì vậy, tã chọn boa mạch chủ, bạn vì vậy dạo hiểu kỹ lưởng mainboard đấy sẽ hỗ trợ bao lăm kẽ PCI, và có khe PCIe hay là đừng. giả dụ nhu cầu xử lý tuồng họa cao (dựng phim, render ảnh hay là chơi game) thời kẽ cắm PCIe xoành xoạch là đơn tiêu xài chí khôn cùng quan trọng để giúp bạn bửa sung VGA bất căn cứ hồi hương nà có điều kiện.
Chip
một chấm đáng lưu lòng khác buổi chọn lựa mainboard chính là chipset. dầu mỗi một hãng sinh sản lắm trang bị biếu sản phẩm hạng tao những tính nết hay hấp dẫn hay độc địa đáo đến đâu, thời hẵng tồn tại một yếu tố hòng như na ná giữa các loại mainboard. đấy là chipset. mỗi loại chipset sẽ tương trợ những CPU và xem hoặc phụ thêm khác nhau. tỉ dụ như băng thông tỏ cụm từ RAM, âm thanh HD hay là bộ xử lý bọn họa tàng trữ ăn nhập.
danh thiếp yếu tố thứ yếu thêm
đằng ven những tính tình năng quan yếu tường thuật trên, lát chọn lựa đơn chiếc boa mạch chủ, người sử dụng cũng vì thế để ý tới một số tính hạnh năng theo kiểu “giá trừng phạt gia tăng” như cổng xuất HDMI, chipset âm thanh tích tụ phù hợp (giàu main trữ phù hợp một số loại chip âm thanh khá để và cho xuất ra âm thanh 5.1 cơ mà nhiều loại mainboard chỉ tặng xuất vào toan trạng thái stereo).
Hy vọng bài bác viết lách trên đây thoả giúp bạn phần nè hiểu đặt những nguyên tố cơ bản nhất trong suốt việc tuyển lựa mainboard. trong suốt các phần đấu theo, chúng trui sẽ quách sâu vào phân tách tính hay, thông số kỹ kể và đưa vào lời khuyên chũm trạng thái đối xử đồng kiêng dòng mainboard.
 

- Quảng cáo -

Bên trên