[ Góc Giải Đáp ] Phương pháp căng da mặt có nguy hiểm không?

quangnguyenn

Thành viên mới
Do lượng công việc thời gian gần đây của mình rất lớn nên phải thường xuyên thức khuya. Không được nghỉ ngơi ăn uống đúng giờ, nên dạo này da mình xuống cấp nghiêm trọng. Chị em bạn bè thân thiết khuyên mình nên thử căng da mặt. Mình thật sự rất băn khoăn không biết căng da mặt có nguy hiểm không ? Mong được giải đáp.”
( Kim Dung, Bắc Ninh)

Cảm ơn chị Kim Dung đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho chị những thắc mắc mà chị đang băn khoăn.



I. CĂNG DA MẶT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Có rất nhiều phương pháp căng da mặt khác nhau, Vì vậy, nguy hiểm hay không phụ thuộc chủ yếu vào phương pháp bạn lựa chọn. Ngoài ra, tay nghề của bác sĩ thực hiện cũng ảnh hưởng lớn đến sự an toàn.

Việc lựa chọn phương pháp làm đẹp cũng ảnh hưởng lớn đến việc căng da mặt có nguy hiểm không. So với phương pháp phẫu thuật căng da mặt truyền thống thì các biện pháp trẻ hóa da còn lại được đánh giá là ít xâm lấn hơn, hạn chế được nhiều rủi ro.

Căng da mặt trẻ hóa da có nguy hiểm hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Việc lựa chọ cơ sở để thực hiện là điều vô cùng cần thiết, vì tại cơ sở đảm bảo uy tín thì việc căng da mặt sẽ không sảy ra bất kỳ rủi do nào.Tại các cơ sở kém không rõ nguồn gốc sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm khi thực hiện phương pháp
=> XEM THÊM: Cang da mat la gi

II. ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA CÁC PHƯƠNG PHÁP CĂNG DA MẶT
1. Phương pháp căng da mặt phẫu thuật

Phẫu thuật căng da mặt có thể cải thiện tình trạng da chảy xệ hoặc nếp gấp của da trên má và xương hàm hay những thay đổi khác về hình dạng khuôn mặt của bạn xảy ra theo tuổi tác.

Phương pháp phẫu thuật căng da mặt
Ưu điểm

  • Cải thiện tốt tình trạng da chảy xệ do tuổi tác hay giảm cân đột ngột
  • Đem lại hiệu quả vượt trội trong 5-10 năm
  • Không chỉ giúp khắc phục tình trạng lão hóa da mà phẫu thuật căng da mặt còn giúp khuôn mặt trong thon gọn hơn bằng cách loại bỏ mỡ thừa.
Nhược điểm

  • So với các cách làm khác, phẫu thuật căng da mặt truyền thống có mức độ rủi ro cao hơn.
  • Tồn tại một số rủi ro, tác dụng phụ như: để lại sẹo, viêm nhiễm, hoại tử da, khuôn mặt mất cân đối sau khi loại bỏ da thừa,..
  • Chi phí thực hiện cao hơn nhiều so với các phương pháp trẻ hóa da khác.
  • Mỗi người trong đời chỉ có thể thực hiện tối đa 2 lần.
2. Phương pháp căng da mặt nội soi
Phẫu thuật căng da mặt nội soi có tác dụng làm săn chắc và định hình lại các cơ mặt và mô bên dưới da của bạn, giúp làn da trông trẻ trung, tràn đầy sức sống hơn. Bác sĩ phẫu thuật của bạn sẽ chèn một ống nội soi (đầu dò hình ống có gắn camera nhỏ và ánh sáng mạnh) qua một vết mổ nhỏ.

Điều này cho phép người thực hiện xem được cấu trúc bên trong da trên màn hình khi di chuyển ống nội soi qua khu vực phẫu thuật. Các dụng cụ kính thiên văn được sử dụng để thắt chặt cẩn thận các cơ mặt bị chảy xệ và loại bỏ các mô mỡ để có được vẻ ngoài săn chắc hơn.

Hình ảnh minh họa cho phẫu thuật căng da mặt nội soi
Ưu điểm

  • Ít xâm lấn hơn so với phẫu thuật căng da truyền thống nên có thời gian phục hồi ngắn.
  • Hạn chế được nhiều rủi ro trong quá trình thực hiện phẫu thuật.
  • Cải thiện tốt các dấu hiệu lão hóa da ở mức độ vừa phải, đặc biệt là các khu vực như: nếp gấp ở mũi, vết chân chim,…
  • Bạn có thể trông trẻ ra tới 10 tuổi sau khi thực hiện phẫu thuật căng da mặt nội soi. Kết quả được lưu giữ từ 5-10 năm.
Nhược điểm

  • Không loại bỏ được da thừa như phẫu thuật căng da truyền thống
  • Sưng, bầm tím da mặt trong tuần đầu tiên
  • Cũng tương tự như các phương pháp căng da mặt khác, kết quả của phẫu thuật căng da mặt nội soi không tồn tại mãi mãi.
3. Sử dụng các chất làm đầy để căng da mặt
Các chất làm đầy da có thể được sử dụng để làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, giúp làn da trông căng bóng, săn chắc hơn. Một trong những thành phần chính trong các chất làm đầy đó là axit hyaluronic (HA). Hyaluronic acid được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể, với nồng độ cao nhất ở khớp, mắt và da. Trong da axit hyaluronic thu hút nước, cho phép da trở nên ngậm nước hơn .

Khi chúng ta già đi, mỡ, cơ, xương và da trên khuôn mặt của chúng ta bắt đầu mỏng. Sự mất khối lượng này dẫn đến tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo, thiếu sức sống. Các chất làm đầy có thể lấp đầy được chỗ trống của da, giúp bạn khôi phục được phần nào sự tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Sử dụng các chất làm đầy da mặt để cải thiện làn da lão hóa
Ưu điểm:

  • Tác dụng chất làm đầy sau khi tiêm vào da có thể được nhìn thấy ngay lập tức.
  • Chi phí thực hiện khá rẻ so với các phương pháp căng da mặt khác.
  • Hiệu quả có thể kéo dài trong 6-12 tháng.
Nhược điểm

  • Được đánh giá là an toàn nhưng vẫn có nhiều rủi ro có thể xảy ra như: dị ứng, viêm nhiễm, ngứa, đau đớn, phát ban,..khu vực tiêm chất làm đầy.
  • Việc thực hiện thường xuyên có thể gây nghiện
  • Chất làm đầy dễ dàng bị làm giả, thực hiện tại các cơ sở “chui” có thể gây hoại tử cho da.
4. Phương pháp căng da mặt bằng chỉ
Tương tự như phẫu thuật căng da mặt nhưng nâng cơ trẻ hóa da bằng chỉ có thể khắc phục được nhiều nhược điểm của làn da lão hóa mà không cần trải qua phẫu thuật. Căng da mặt bằng chỉ sử dụng các sợi Polydioxanone (PDO) tự tiêu chuyên dụng.

PDO là một loại sợi tổng hợp y tế được sử dụng trong phẫu thuật trong hơn 20 năm. Các sợi PDO được đưa vào da bằng kim rất mảnh để nâng mô và cơ và cải thiện kết cấu da.

Phương pháp trẻ hóa căng da mặt bằng chỉ
Ưu điểm

  • Kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin dưới da, tăng khả năng đàn hồi cho làn da.
  • Kéo căng khu vực da bị chùng xuống, nhăn nheo mà không loại bỏ phần da thừa.
  • Hạn chế tối đa sự xâm lấn hay các rủi ro có thể xảy ra như: sẹo, viêm, hoại tử,…
  • Đem lại kết quả nhanh, chỉ sau khoảng 1-3 tháng sau căng chỉ, bạn đã thấy được sự thay đổi trên da. Tình trạng da kém săn chắc, nếp nhăn hằn sâu được cải thiện và làm mờ.
  • Dễ chăm sóc da tại nhà mà không cần kiêng khem quá nhiều.
  • Phục hồi nhanh chóng mà không cần quá nhiều thời gian nghỉ ngơi.
Nhược điểm

  • Một vài ngày đầu bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng sưng, bầm tím khu vực căng da mặt.
  • Gây chảy máu ở đường rạch để cấy chỉ vào.
  • Sợi chỉ mảnh dễ đứt gãy trong quá trình căng chỉ
  • Đối với làn da lão hóa nghiêm trọng, căng da mặt bằng chỉ không phát huy được nhiều tác dụng.
  • Sau 1 vài năm cần thực hiện lại, kết quả căng chỉ thường được lưu giữ trong 3-5 năm.
III. CHỌN PHƯƠNG PHÁP NÀO CĂNG DA MẶT NÀO? THỰC HIỆN Ở ĐÂU?
1. Phương pháp căng da mặt bạn nên chọn là gì?

Có rất nhiều phương pháp căng da mặt khác nhau nhưng được lựa chọn nhiều nhất đó là căng da mặt bằng chỉ. Lý do nó dành được nhiều sự ưu ái như vậy đó là căng chỉ hạn chế được nhiều rủi ro và đem lại kết quả tốt. Chi phí thực hiện căng da mặt bằng chỉ thường dao động trong khoảng từ 30-60 triệu đồng.

Nên thực hiện căng da mặt bằng chỉ
So với phẫu thuật căng da mặt có giá khoảng 120-150 triệu đồng thì căng chỉ chiếm ưu thế hơn. Bên cạnh đó, mỗi người trong đời chỉ có thể thực hiện tối đa 2 lần phẫu thuật căng da mặt nên cách làm này chỉ thực sự phù hợp với những ai da lão hóa ở mức độ nghiêm trọng.

2. Địa chỉ căng da mặt bằng chỉ uy tín cho bạn
Dạo một vòng quanh thị trường làm đẹp, bạn sẽ dễ dàng tìm được nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ căng da mặt bằng chỉ. Tuy nhiên có bao nhiêu địa chỉ làm đẹp thực sự uy tín, chất lượng?

Nổi bật lên nhờ cái tầm và cái tâm, Lamia đã dành được sự tin tưởng lớn của phái đẹp. Tiến hành căng chỉ tại Lamia, bạn được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao đến từ Viện da liễu trung ương. Đội ngũ kỹ thuật viên đều được đào tạo bài bản và được phổ cập kiến thức về thẩm mỹ thường xuyên.

Thẩm mỹ viện quốc tế Lamia-nơi quy tụ nhiều chuyên gia bác sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước
Sợi chỉ được sử dụng đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đã được BỘ Y TẾ chứng nhận đạt chuẩn. Bởi vậy, căng da mặt tại Thẩm mỹ viện quốc tế Lamia được đánh giá là có sự an toàn cao, không gây nguy hiểm tới sức khỏe. Hơn nữa chi phí thực hiện căng chỉ tại đây có mức giá vừa phải, phù hợp với hầu hết các đối tượng khách hàng.

IV. TỔNG KẾT
“Căng da mặt có nguy hiểm không?” phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Và hai yếu tố quyết định đó là phương pháp và địa chỉ bạn tiến hành căng da mặt. Bởi vậy cần đưa ra quyết định thật sáng suốt.
 

- Quảng cáo -

Bên trên