Nc247info tổng hợp: Man United nên copy Man City để tránh bị tụt hậu

nhacai

Thành viên
Trong nhiệm kỳ của Sir Alex Ferguson tại Man United, họ cũng đã có một cách tiếp cận tương tự như giới chủ Man City ngày nay khi có mối quan hệ đối tác với đội bóng Hoàng gia Antwerp của Bỉ. Mặc dù hai đội không có chung chủ sở hữu, nhưng họ đã thực hiện một thỏa thuận chứng kiến hơn 30 cầu thủ M.U phát triển dưới dạng cho mượn ở Bỉ.

Xem thêm: Toàn tập về kèo cược đội ghi bàn trước – Sau – Không ghi bàn – Kinh nghiệm chơi loại kèo này

Mối quan hệ hợp tác này được chứng minh là đôi bên cùng có lợi khi Royal Antwerp giành được suất thăng hạng lên giải đấu hàng đầu của Bỉ, với sự đóng góp đáng kể từ các tài năng trẻ của Fergie. Một mô hình được coi là đi trước thời đại và là một lời nhắc nhở tại sao Quỷ đỏ vững vàng trên vị trí dẫn đầu Premier League thời gian đó.

Kế hoạch của Ten Hag sẽ đưa Sancho đến World Cup - Bóng Đá

M.U thường mua những ngôi sao đã thành danh.​



Mặc dù United vẫn có quan hệ đối tác với nhiều câu lạc bộ trên khắp thế giới, nhưng hiện tại mô hình này không quá hiệu quả. Ai cũng biết rằng United sở hữu một trong những mạng lưới tuyển trạch viên toàn cầu lớn mạnh. Tuy nhiên, vì bất cứ lý do gì trong cơ cấu nhân sự, Man United hiếm khi tìm được một viên ngọc vô danh và thay vào đó toàn chọn những bản hợp đồng có tên tuổi lớn.

Đây là một cách tiếp cận đã bị chỉ trích và đã được chứng minh trong nhiều năm là không hoàn toàn hiệu quả. Một sự tương phản rõ rệt với đối thủ cùng thành phố của họ.

City Football Group có cổ phần trong rất nhiều đội từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm: Girona ở Tây Ban Nha, Troyes ở Pháp, Lommel SK ở Bỉ và gần đây nhất là mua cổ phần của đội bóng Ý Palermo. Xa hơn nữa là Melbourne City ở Úc, New York City ở Hoa Kỳ, Montevideo từ Uruguay và Yokohama Marinos ở Nhật Bản.

Điều này cho phép nhóm sở hữu mở rộng mạng lưới tuyển trạch của họ trên nhiều châu lục, đầu tư vào các cầu thủ trẻ và phát triển họ. Tất cả những tài nguyên này cuối cùng sẽ được lọc đến Man City ở trên đỉnh cây, cho phép họ tận dụng những tài năng đẳng cấp thế giới, cả trên sân cỏ và trên thị trường chuyển nhượng.

 - Bóng Đá

Các đội bóng "sân sau" có thể có ích cho M.U.​



Việc ký hợp đồng và bán những cầu thủ chưa từng xuất hiện trong đội 1 là một yếu tố quan trọng trong ngân sách chuyển nhượng của Man City. Những cầu thủ đáng chú ý nhất có thể kể đến khoản lợi nhuận ước tính 8 triệu bảng khi bán Jack Harrison, 12 triệu bảng cho việc chuyển nhượng Angelino và 6 triệu bảng cho tiền vệ Douglas Luiz của Aston Villa.

Mặc dù đây là một dự án thể thao khổng lồ, mất nhiều thời gian và đầu tư quá mức, nhưng những gì M.U bỏ lỡ có thể sẽ lớn hơn thế nếu không học tập mô hình này. Các quan hệ đối tác được sử dụng bởi CFG và Red Bull mang lại lợi ích cho tất cả các bên. Chủ sở hữu nhận được lợi tức đầu tư, trong khi các câu lạc bộ được hưởng lợi trên sân cỏ. Man United đã có được khả năng tiếp cận toàn cầu rất tốt, điều này là lợi thế lớn nếu M.U có dự án tương tự.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 12:07 17/09/2022
 

- Quảng cáo -

Bên trên