News Truoctrandau: HLV tuyển Ả Rập Xê Út chỉ tập trung vào những miếng đánh tấn công

tiensinh21

Thành viên

Trong buổi tập hôm 29.8, HLV Herve Renard của tuyển Ả Rập Xê Út tập trung luyện những pha phối hợp ở hàng công nhằm chuẩn bị cho trận đón tiếp tuyển Việt Nam tại lượt trận đầu bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022.


Theo lịch, tuyển Ả Rập Xê Út sẽ gặp Việt Nam trên sân nhà Mrsool Park (Riyadh) diễn ra lúc 1 giờ ngày 3.9 (giờ VN). Trước đó, sau khi tập trung, các cầu thủ của tuyển Ả Rập Xê Út bắt đầu bước vào tập luyện ở sân Prince Faisal bin Fahd, cũng thuộc thành phố Riyadh.

Theo báo giới địa phương, mặc dù có số ngày chuẩn bị ngắn nhưng Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Xê Út (SAFF) không quá lo lắng khi HLV Renard đã xây dựng một đội hình và lối chơi ổn định từ vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Vì vậy, lần này tuyển Ả Rập chỉ tập trung vào việc hồi phục thể lực và các bài phối hợp nhóm trên hàng công. Các buổi tập của đội bóng Tây Á thường mở cửa cho giới truyền thông khoảng 15 phút đầu.

Theo tờ Al Yaum, trong buổi tập hôm 29.8, chiến lược gia người Pháp cho các cầu thủ tập nhiều bài phối hợp tấn công, đặc biệt chú trọng đến những đường chuyền cuối cùng và dứt điểm.


Tuyến tiền vệ được xem một điểm mạnh của tuyển Ả Rập Xê Út khi đội bóng này sở hữu hàng tiền vệ với nhiều tiền vệ tấn công có thể chớp thời cơ ghi bàn rất tốt như Salman Al-Faraj (đội trưởng), Fahad Al-Muwallad, Abdulrahman và Ghareeb, Salem Al-Dawsari. Sức mạnh ở tuyến giữa phần nào bù đắp cho hàng tiền đạo khi ông Renard không có trong tay những chân sút tốt nhất. Trong 25 cầu thủ triệu tập lần này, nhà cầm quân người Pháp chỉ gọi 2 tiền đạo Abdullah Al-Hamdan, Saleh Al-Shehri, những người không thường xuyên đá chính ở CLB trong nước.

Sau khi vượt qua vòng loại thứ 2, HLV Renard vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ từ SAFF khi áp dụng mô hình của HLV Bert van Marwijk từng giúp tuyển Ả Rập Xê Út giành vé dự VCK World Cup 2018.

Trong buổi tập hôm 29.8, tuyển Ả Rập Xê Út đã được Chủ tịch Hội đồng quản trị SAFF Yasser Al-Mishal và nhiều quan chức khác đến tận sân để động viên. Tại đây, ông Yasser Al-Mishal nhấn mạnh tầm quan trọng của vòng loại thứ 3 World Cup 2022, nên đòi hỏi các tuyển thủ phải thực sự tập trung và nỗ lực gấp đôi.

 

- Quảng cáo -

Bên trên