Những bài tập giúp cải thiện chiều cao ngay tại nhà

socialnv112

Thành viên mới
Chiều cao vẫn là nỗi ám ảnh với những cô cậu nấm lùn khiến họ tự tin trước những con người cao lớn. Chiều cao như thế nào là do bẩm sinh, tuy nhiên bạn vẫn có thể tác động tới chiều cao theo nhiều hình thức khác nhau. Tập luyện thể dục là cách tốt nhất giúp bạn cải thiện được chiều cao ngay tại nhà.
Tham khảo thêm:
>>>>> Mách các chàng cách giảm béo cho nam hiệu quả
Dưới đây là những bài tập bạn có thể tham khảo nhé.
Bài tập 1: Gập gối và đá chân cao
Ở động tác này, bạn đứng thẳng người, bước chân trái sang ngang, hạ thấp hông, lưng thẳng. Nhón chân trái, dồn trọng lượng cơ thể vào chân phải. Từ từ nâng dần chân trái và đá lên không.
- Đứng thẳng người, chân trái bước sang và hạ thấp hông giống như đi gập gối, ngực thẳng đứng.
Kết thúc động tác thu về vị trí ban đầu, thực hiện bên ngược lại với động tác tương tự. Mỗi bên thực hiện 8 lần.
Đây là bài tập huy động nhiều đến cột sống, sụn đốt sống nên cực kỳ tốt cho những người hay mắc chứng đau lưng.
Bài tập 2: Chữ V ngược
Đầu tiên, bạn chống hai tay xuống sàn, chú ý hai tay và hai chân mở rộng hơn vai. Sau đó từ từ nâng hông và duỗi thẳng chân tạo thành chữ V ngược. Bạn tiếp tục giữ thẳng lưng, từ từ nâng chân trái lên trước, sau đó đảo ngược hạ thấp chân trở về vị trí ban đầu. Lặp lại 10 lần và luân phiên vị trí các chân.
Bài tập 3: Tư thế lau sàn
Để hai tay rộng bằng vai, dùng một chiếc khăn tay và đặt dưới tay phải. Đầu gối từ từ hạ thấp, tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gối. Sau đó bạn từ từ uốn khuỷu tay trái khi tay phải trượt trên sàn nhà. Tiếp đó, bạn hạ thấp cơ thể sao cho thành một đường thẳng, nhẹ nhàng di chuyển về vị trí ban đầu. Mỗi bên thực hiện 10 lần.
Bài tập 4: Rắn hổ mang
Đây là động tác giúp kéo dài cột sống giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt, đặc biệt các khớp sụn của đốt sống phát triển.
Nếu ai tập Yoga chắc không lạ gì động tác rắn hổ mang này. Đầu tiên bạn nằm úp xuống sàn sao cho tay đặt thẳng dưới vai, chân và bàn chân đều thẳng.
Từ từ ngửa thân lên cao hướng cổ về phía trước sao cho càng căng càng tốt. Cứ lặp đi lặp lại 4 đến 5 lần trong vòng 30 giây tập mỗi ngày.
Bài tập 5: Nâng đầu gối
Bạn đứng bằng chân trụ trái, cong đầu gối phải sau đó đá sang một bên sao cho các ngón chân chạm mặt sàn. Tiếp đó hai cánh tay đưa lên cao, hướng về bên trái. Từ từ nâng đầu gối phải về phía ngực, hai tay cùng hướng đầu gối.
Kết thúc động tác, bạn đổi bên và thực hiện những động tác tương tự. Chú ý lặp lại 8 lần mỗi động tác để cơ thể nóng lên cũng như đầu gối được năng động hơn.
Bài tập 6: Nhún
Bạn đứng tư thế hai chân rộng bằng vai, sau đó từ từ hạ thấp hông giống kiểu nhảy ếch. Sau đó đầu gối uốn cong, hai tay nâng trước ngực, cong khuỷu tay.
Giữ nguyên tư thế, nhún gót chân để lấy đà nhảy lên, cùng lúc đó hai cánh tay hạ xuống hông. Cuối cùng, bạn tiếp đất trong tư thế ngồi xổm. Lưu ý, lặp lại động tác 12 lần thì dừng.
 

- Quảng cáo -

Bên trên