Phần mềm gửi email chưa từng có

khahieutop

Thành viên
Kiểm soát chiến dịch email marketing là điều mà bất kì bộ phận Marketing của doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện trước khi tiến hành gửi hàng loạt email đến khách hàng. Để việc Phần mềm gửi email marketingcủa bạn hiệu quả, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và khuyến khích họ thực hiện các CTA (Call to Action) thì chiến lược của bạn phải được đầu tư, chuẩn bị kĩ lưỡng.

Sau đây TOP Marketing xin chia sẻ kinh nghiệm kiểm soát chiến dịch email marketing.

Làm cho nội dung email của bạn có liên quan đến khách hàng

Một nghiên cứu gần đây của Hubspot cho rằng các mẫu email marketing được nhắm mục tiêu và có định hướng rõ ràng sẽ mang lại hiệu quả hơn 90% so với các email gửi đại trà và không tuân theo các quy tắc.

Trên cơ sở đó bạn nên thực hiện các công việc cụ thể như sau:

Phân chia các danh sách email chuyên nghiệp khác nhau dựa trên ngành nghề. Hành vi liên hệ và / hoặc nhân khẩu học. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh nội dung trong mỗi email một cách. Dễ dàng hơn cho từng đối tượng cụ thể mà nó được gửi đến.
Sử dụng các loại email tự động để thu hút người dùng của bạn với đúng thông điệp. Vào đúng thời điểm ví dụ như loạt bài chào mừng. Email nhắc nhở khách hàng về các giỏ hàng bị bỏ rơi (chưa thanh toán) và thông báo phản hồi…
Cá nhân hoá email của bạn bằng cách thêm tên người nhận vào dòng lời chào hoặc dòng chủ đề (Phần “Subject” của email)

Đây là một trong các bước xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả từng được nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng thành công.

Tạo chiến dịch cụ thể

Sau khi đã có được danh sách khách hàng tiềm năng cùng nội dung email hoàn chỉnh, bạn đã có thể bắt đầu tạo chiến dịch để gửi Phần mềm gửi email marketing hàng loạt.

Dưới đây là các bước bạn cần chuẩn bị và kiểm tra cho chiến dịch của mình:

Xác định mục tiêu của bạn. Bạn có muốn gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu, thúc đẩy mua hàng hoặc chia sẻ nội dung?. Nội dung email và số liệu thống kê mà bạn theo dõi sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu bạn muốn thực hiện. Vì vậy điều quan trọng là xác định thật kĩ những thông tin này ngay từ đầu.
Quyết định người gửi. Email sẽ được gửi từ công ty của bạn. Giám đốc điều hành của bạn, hay một thành viên trong bộ phận cụ thể?. Nhân vật nào sẽ có khả năng gây ảnh hưởng nhiều hơn?. Và đừng quên đồng bộ yếu tố này trong mọi email mà bạn gửi đi.

Sau khi đã xây dựng chiến dịch email marketing và tiến hành gửi thành công. Bước tiếp theo bạn cần làm chính là thoe dõi hiệu suất mà chiến dịch của mình mang lại. Check list cho phần này bao gồm

Ghi lại các thống kê email chính (tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột, trả lại, spam, chặn, không đăng ký, v.v …). Để đặt các điểm chuẩn và phát hiện bất kỳ kết quả bất thường nào. Đảm bảo bạn đã so sánh và ghi lại chiến dịch so với mục tiêu ban đầu của bạn.
Khi bạn có đủ dữ liệu, hãy so sánh hiệu suất của các chiến dịch khác nhau để tìm thời gian. Và tần suất email phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Kiểm tra các yếu tố khác nhau trong các chiến dịch của bạn. Chẳng hạn như trao đổi nội dung thị giác hoặc thay đổi. Vị trí của lời kêu gọi hành động. Và theo dõi kết quả để khám phá những gì hoạt động và cải thiện số liệu của bạn.

Xem lại danh sách Database của bạn

Cuối cùng, xem là lọc lại danh sách database, loại bỏ bớt các database không tiềm năng. Để tiết kiệm thời gian hơn cho các chiến dịch sau. Tuy nhiên cũng đừng quên thường xuyên làm mới danh sách data của mình.

Loại bỏ khối lượng các khách hàng hủy đăng ký và spam sau mỗi chiến dịch.
Phần mềm gửi email marketing hàng loạt kích hoạt lại mỗi 2-3 tháng để liên hệ với các địa chỉ email không hoạt động.
Loại bỏ các khách hàng không hoạt động mỗi 3-6 tháng.

Chúc bạn thành công!
 

- Quảng cáo -

Bên trên