Thảo dược đinh lăng là gì nó có tác dụng sức khỏe hoàn hảo thế nào?

nguyenlieuduoc

Thành viên mới

Cây đinh lăng là một chiếc cây mọc phổ thông ở Đông Nam Á, Hàn Quốc , đông bắc Trung Quốc và vùng viễn đông Siberia. Người ta sử dụng rễ để khiến thuốc. Đừng lầm lẫn dược chất cây đinh lăng có thảo dược đinh lăng Mỹ, thảo dược đinh lăng Siberia hoặc Panse pseudoginseng. Xem những danh sách riêng cho Thảo dược đinh lăng Mỹ, Thảo dược đinh lăng Pseudoginseng và Siberian Ginseng.

Cây đinh lăng được uống bằng miệng để cải thiện nghĩ suy, sự quy tụ, trí tưởng, bệnh Alzheimer, hiệu quả làm cho việc, sức chịu chứa thể chất, ngăn ngừa thương tổn cơ do tập thể duc và sức bền của thể thao.

Một số người sử dụng dược chất cây đinh lăng để giúp họ đối phó sở hữu găng và như một mẫu thuốc bổ tổng thể để cải thiện sức khỏe. đôi khi, họ gọi Cây đinh lăng là “chất thích nghi” khi nó được tiêu dùng theo cách thức này.

Chiết xuất đinh lăng cũng được tiêu dùng cho trầm cảm, lo lắng, mỏi mệt khái quát và hội chứng mỏi mệt mạn tính (CFS), bệnh đa xơ cứng, để nâng cao cường hệ thống miễn dịch và chống nhiễm trùng đặc biệt trong một bệnh phổi gọi là xơ nang. các nhiễm trùng này được gây ra bởi 1 mẫu vi khuẩn sở hữu tên Pseudomonas.

Một số người tiêu dùng dược chất cây đinh lăng để điều trị ung thư vú và ngăn dự phòng ung thư buồng trứng, ung thư gan, ung thư phổi và ung thư da.

Những vận dụng khác bao gồm điều trị thiếu máu, viêm phế quản mạn tính, cúm lợn, tiền tiểu các con phố và tiểu tuyến đường, viêm niêm mạc bao tử (viêm dạ dày), sốt, nôn nao, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), HIV / sida, những vấn đề về sinh sản và rối loạn chức năng tình duc ở nam giới, để tăng hưng phấn tình duc ở phụ nữ và hen suyễn.

Chiết xuất cao khô đinh lăng cũng được dùng cho các rối loạn chảy máu, chán ăn, nôn mửa, những vấn đề về tuyến phố ruột, sỏi mật, hôi miệng, đau cơ xơ, khó ngủ (mất ngủ), đau dây tâm thần, đau khớp, chóng mặt, nhức đầu, giảm thính lực, co giật, rối loạn thái kỳ sinh con, bốc hỏa do mãn kinh, cảm lạnh và cúm thường nhật, suy tim, huyết áp cao, chất lượng cuộc sống, da nhăn nheo và làm chậm quá trình lão hóa.

Một số nam giới bôi Chiết xuất đinh lăng lên da dương vât như 1 phần của sản phẩm đa thành phần để điều trị cực khoái sớm (xuât tịnh sớm).

Trong sản xuất, dược liệu cây đinh lăng được dùng để làm xà phòng, mỹ phẩm và khiến cho hương liệu trong đồ uống.

HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO …

Bệnh Alzheimer. bằng chứng cho thấy dùng rễ cây sâm Thảo dược đinh lăng hàng ngày trong 12 tuần với thể cải thiện hiệu suất ý thức ở những người mắc bệnh Alzheimer.

Bệnh phổi gọi là bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD). Uống Chiết xuất đinh lăng bằng miệng chừng như cải thiện chức năng phổi và một số triệu chứng của COPD.

Chức năng thần kinh. Uống Chiết xuất đinh lăng bằng miệng có thể cải thiện tư duy trừu tượng, kỹ năng số học tinh thần và thời gian bức xúc ở những người luống tuổi khỏe mạnh nhưng chẳng hề ở người trẻ tuổi. Chiết xuất đinh lăng một mình chừng như không cải thiện trí tưởng. Nhưng sở hữu một số chứng cớ cho thấy sự kết hợp giữa Chiết xuất đinh lăng và chiết xuất từ lá bạch quả sở hữu thể cải thiện trí nhớ ở những người khỏe mạnh trong độ tuổi từ 38 đến 66.

Rối loạn cương dương (ED). Uống Chiết xuất đinh lăng bằng mồm chừng như cải thiện chức năng duc tình ở nam giới bị rối loàn cương dương.

Cúm. Uống một viên sâm Thảo dược đinh lăng cụ thể bằng mồm chừng như làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh hoặc cúm. Nhưng, uống Chiết xuất đinh lăng hình như ko làm giảm các triệu chứng cúm hoặc thời gian mắc bệnh.

Mệt mỏi can dự đến xơ cứng. Uống Chiết xuất đinh lăng hàng ngày trong 3 tháng giúp giảm cảm giác mệt mỏi và cải thiện chất lượng cuộc sống ở đàn bà bị MS.

Xuât tịnh sớm. thoa kem cất dược chất cây đinh lăng, rễ cây bạch chỉ, Cistanches Sahicola, loài Zanthoxyl, hạt torlidis, hoa cỏ ba lá, rễ cây asiasari, vỏ quế và nọc độc (Kem SS) vào dương vât một giờ trước khi giao phối và rửa sạch ngay trước lúc giao hợp. Giúp ngăn ngừa xuât tịnh sớm.

Kích thích tình duc. Uống bột sâm đỏ Hàn Quốc, 1 dạng đặc biệt của dược chất cây đinh lăng, dường như cải thiện hưng phấn tình duc và sự ưng ý ở đàn bà mãn kinh. tuy nhiên, dùng một sản phẩm cụ thể có đựng hồng sâm Hàn Quốc và các thành phần khác (ArginMax dành cho nữ giới, đơn vị chăm nom sức khỏe hàng ngày) dường như cải thiện ham muốn duc tình ở những nữ giới Báo cáo vấn đề tình duc.

KHÔNG THỂ HIỆU QUẢ CHO …

Hiệu suất thể thao. Uống Chiết xuất đinh lăng bằng miệng trong tối đa 8 tuần không cải thiện hiệu suất tập thể duc.

SỰ LÝ TƯỞNG KHÔNG ĐÚNG ĐỂ HIỆU QUẢ CHO …

– Mất trí tưởng liên quan tới tuổi. Uống một sản phẩm cụ thể mang cất dược liệu cây đinh lăng và những thành phần khác (Bản ghi nhớ, Dược phẩm Pharco) trong 4 tuần giúp cải thiện trí tưởng ở người cao tuổi bị suy yếu tâm thần.

– Ung thư vú. Nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc cho thấy 1 số người mắc bệnh ung thư vú được điều trị bằng bất kỳ dạng thảo dược đinh lăng nào (Mỹ hoặc Thảo dược đinh lăng) mang chất lượng cuộc sống cao hơn và nguy cơ tử vong rẻ hơn. tuy nhiên, đây sở hữu thể không hề là kết quả của việc uống thảo dược đinh lăng. các người trong nghiên cứu cũng mang khả năng được điều trị bằng thuốc chống ung thư theo toa tamoxifen. Thật khó để biết bao lăm lợi ích để quy cho thảo dược đinh lăng.

– Nhiễm trùng đường thở trong phổi (viêm phế quản). Uống 1 chiết xuất dược chất cây đinh lăng cụ thể (G115) bằng đường uống, kết hợp sở hữu kháng sinh, có thể sở hữu hiệu quả hơn trong việc xoá sổ vi khuẩn trong phổi của các người bị viêm truất phế quản trong khoảng thời gian dài hơn là điều trị bằng kháng sinh đơn giản.

– Ung thư. Nghiên cứu cho thấy sử dụng thảo dược đinh lăng bằng miệng với thể làm cho giảm sự xuất hiện của một số cái ung thư, bao gồm ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư gan, ung thư buồng trứng và ung thư da. bên cạnh đó, nghiên cứu khác cho thấy dược chất cây đinh lăng ko làm cho giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nhưng một số nghiên cứu cho thấy dược chất cây đinh lăng mang thể khiến chậm sự phát triển ung thư và cải thiện chất lượng cuộc sống ở bệnh nhân ung thư.

– Cảm lạnh thường ngày. sở hữu một số bằng chứng cho thấy uống một chiết xuất dược chất cây đinh lăng cụ thể (G115) bằng mồm với thể làm cho giảm khả năng bị cảm lạnh.

– Suy tim. Uống Chiết xuất đinh lăng bằng miệng hàng ngày, không mang hoặc không với thuốc bình thường, tuồng như cải thiện chức năng tim.

– Bệnh tiểu tuyến đường. sở hữu chứng cứ không nhất quán về tác dụng của Chiết xuất đinh lăng đối mang bệnh tiểu tuyến đường. một số nghiên cứu cho thấy uống Chiết xuất đinh lăng hàng ngày mang thể cải thiện lượng con đường trong máu. tuy nhiên, một nghiên cứu khác cho thấy dùng Chiết xuất đinh lăng (AIPOP, Gangdown-Do, Korea) hoặc hồng sâm Hàn Quốc, 1 mẫu dược liệu cây đinh lăng, bằng miệng không cải thiện lượng con đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu các con phố.

– Mỏi mệt. Nghiên cứu cho thấy dùng Chiết xuất đinh lăng hàng ngày trong 4 tuần giúp giảm 1 số, nhưng chẳng phải gần như, các triệu chứng mệt mỏi.

– Đau cơ xơ hóa. Nghiên cứu cho thấy rằng uống chiết xuất trong khoảng rễ dược chất cây đinh lăng hàng ngày trong 12 tuần ko giúp cải thiện cơn đau, mỏi mệt, chất lượng giấc ngủ, lo âu, các điểm mẫn cảm hoặc chất lượng cuộc sống ở các người bị đau cơ xơ hóa.

– Bệnh túi mật. Nghiên cứu cho thấy tiêu dùng Chiết xuất đinh lăng cùng với thuốc trong 24 tuần ko làm giảm sỏi mật.

– Hôi mồm. Nghiên cứu ban đầu cho thấy dùng hồng sâm Hàn Quốc, một chiếc dược chất cây đinh lăng, hàng ngày trong 10 tuần giúp giảm hôi miệng. Điều này đặc biệt đúng ở những người bị loét bao tử do nhiễm H. Pylori.

– Hangover. Nghiên cứu cho thấy rằng uống 1 loại đồ uống với cất chiết xuất dược liệu cây đinh lăng trong vòng 5 phút sau lúc uống rượu và ăn một miếng phô mai mang thể làm giảm nồng độ cồn trong máu và giảm những triệu chứng nôn nao.

– Mất thính lực. Nghiên cứu ban sơ cho thấy dùng Chiết xuất đinh lăng trong 14 ngày giúp giảm thính lực nhất thời do tiếng ồn to. Nhưng nó với thể kém hiệu quả hơn N-acetyl cysteine trong việc ngăn dự phòng mất thính giác tạm bợ do tiếng ồn to.

– HIV. chứng cớ ban sơ cho thấy thảo dược đinh lăng đỏ Hàn Quốc, một mẫu dược liệu cây đinh lăng, sở hữu thể khiến cho tăng chức năng miễn dịch. Nhưng nó ko ảnh hưởng đến lượng virus HIV đang lưu hành trong máu của người nhiễm HIV.

– Áp huyết cao. mang chứng cứ không nhất quán về tác dụng của Chiết xuất đinh lăng đối sở hữu áp huyết ở các người bị huyết áp cao. Một số nghiên cứu ban sơ cho thấy dùng Chiết xuất đinh lăng chia khiến ba lần mỗi ngày trong 8 tuần khiến cho giảm nhẹ áp huyết ở những người bị áp huyết cao. Nhưng tiêu dùng một sản phẩm dược chất cây đinh lăng cụ thể (Ginseol K-g1) hàng ngày trong 8 tuần ko làm giảm áp huyết ở các người bị áp huyết cao nhẹ.

– Tiền tiểu trục đường. dùng kết hợp thảo dược đinh lăng đỏ Hàn Quốc và cheonggukjang, 1 cái bột đậu nành lên men, mang thể làm giảm lượng đường trong máu trước bữa ăn ở những người bị tiền tiểu các con phố. bên cạnh đó dùng dược chất cây đinh lăng lên men có thể làm cho giảm lượng các con phố trong máu sau bữa ăn và tăng nồng độ insulin sau bữa ăn ở những người bị tiền tiểu trục đường.

– Vô sinh nam. Tuyến tiền liệt bị sưng do nhiễm Chlamydia có can hệ đến giảm khả năng sinh sản của nam giới. Nghiên cứu ban sơ cho thấy dùng một sản phẩm cụ thể có chứa Chiết xuất đinh lăng (Fertimev) cùng với một cái kháng sinh giúp cải thiện nồng độ tinh trùng và sự di chuyển của tinh trùng ở những người bị sưng tuyến tiền liệt do Chlamydia.

– Ký ức. dùng 1 chiết xuất dược chất cây đinh lăng cụ thể (G115) cùng sở hữu vitamin, khoáng chất và dimethylaminoethanol bitartrate mang thể cải thiện trí nhớ ở các người mang vấn đề về trí tưởng.

– Triệu chứng mãn kinh. Chiết xuất đinh lăng hình như cải thiện 1 số, nhưng chẳng hề phần đông, những triệu chứng liên quan đến mãn kinh. 1 số nghiên cứu ban sơ cho thấy dược chất cây đinh lăng sở hữu thể cải thiện chất lượng cuộc sống và các triệu chứng mãn kinh, chẳng hạn như mỏi mệt, mất ngủ và trầm cảm ở đàn bà mãn kinh. Chiết xuất đinh lăng tuồng như cũng khiến cho giảm mức cholesterol ở phụ nữ mãn kinh. có rộng rãi kết quả khác nhau liên quan tới việc liệu Chiết xuất đinh lăng có khiến giảm các cơn nóng. Chiết xuất đinh lăng ko xuất hiện để cải thiện trí nhớ hoặc sự hội tụ ở phụ nữ mãn kinh.

– Chất lượng cuộc sống. khi mà một số nghiên cứu cho thấy dược liệu cây đinh lăng sở hữu thể cải thiện chất lượng cuộc sống, nghiên cứu khác cho thấy không mang ích lợi.

– Da nhăn. Nghiên cứu ban sơ cho thấy sử dụng phối hợp rễ hồng sâm Hàn Quốc sở hữu Torilus fructus và Corni fructus hàng ngày trong 24 tuần có thể khiến giảm nếp nhăn. Nhưng nó không tác động tới độ ẩm, độ đàn hồi, độ dày hoặc màu da.

– Phiền muộn.

– Sự lo ngại.

– Thiếu máu.

– Giữ nước.

– Viêm dạ dày và các vấn đề tiêu hóa khác.

– Hội chứng mỏi mệt mãn tính (CFS).

– Sốt.

– Cúm lợn.

– Vấn đề về giấc ngủ (mất ngủ).

– Rối loàn thái kỳ và sinh nở.

– Co giật.

– Rối loạn chảy máu.

– Ẳn mất ngon.

– Đau tâm thần.

– Đau khớp.

– Chóng mặt.

– Lão hóa.

– Các điều kiện khác.

Cần thêm chứng cớ để Đánh giá dược chất cây đinh lăng cho các công dụng này.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THẢO DƯỢC ĐINH LẲNG HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ?

Chiết xuất đinh lăng đựng nhiều hoạt chất. các chất được cho là quan trọng nhất được gọi là ginsenosides hoặc thảo dược đinh lăngosides. Ginsenosides là thuật ngữ được đặt ra bởi các nhà nghiên cứu châu Á và thuật ngữ thảo dược đinh lăngosides được chọn lọc bởi các nhà nghiên cứu trước nhất của Nga.

Chiết xuất đinh lăng thường được gọi là 1 cái thuốc tốt cho sức khỏe tổng thể, bởi vì nó ảnh hưởng đến phổ quát hệ thống khác nhau của thân thể.

VỚI Ý TƯỞNG AN TOÀN KHÔNG?

Chiết xuất đinh lăng là POSSIBLY SAFE khi trâm lên da như một phần của sản phẩm đa thành phần (SS Cream), trong thời gian ngắn.

Chiết xuất đinh lăng là POSSIBLY UNSAFE lúc uống, trong khoảng thời gian dài (hơn 6 tháng). những nhà nghiên cứu nghĩ rằng nó có thể sở hữu 1 số tác dụng giống như hormone có thể gây hại lúc dùng kéo dài.

Tác dụng phụ đa dạng nhất là khó ngủ (mất ngủ). Ít phổ biến hơn, mọi người gặp vấn đề về kinh nguyệt, đau vú, nâng cao nhịp tim, áp huyết cao hoặc phải chăng, nhức đầu, chán ăn, tiêu chảy, ngứa, phát ban, chóng mặt, đổi thay tâm cảnh, chảy máu âm đao và các tác dụng phụ khác.

Tác dụng phụ ko phổ biến đã được Thống kê bao gồm phát ban nguy hiểm được gọi là hội chứng Stevens-Johnson, thương tổn gan và bức xúc dị ứng nghiêm trọng.

Đề phòng & Cảnh báo đặc biệt:

Với thái và cho con bú: Chiết xuất đinh lăng ko có KHẢ NẲNG lúc uống bằng mồm khi mà với thái. một trong những hóa chất trong dược liệu cây đinh lăng đã được tìm thấy gây ra dị tật bẩm sinh ở động vật. không sử dụng Chiết xuất đinh lăng nếu bạn đang có thái.

Không đủ thông báo về sự an toàn của Chiết xuất đinh lăng trong thời kỳ cho con bú. Ở bên an toàn và tránh sử dụng.

Trẻ lọt lòng và trẻ em: Chiết xuất đinh lăng là LIKELY UNSAFE ở trẻ sơ sinh và con nít. sử dụng Chiết xuất đinh lăng ở trẻ lọt lòng với can dự đến ngộ độc với thể gây tử vong. Sự an toàn của dược liệu cây đinh lăng ở trẻ lớn không được biết đến. Cho đến lúc được biết tới nhiều hơn, không tiêu dùng Chiết xuất đinh lăng ngay cả ở trẻ to.

“Các bệnh tự miễn dịch” như đa xơ cứng (MS), lupus (lupus ban đỏ hệ thống, SLE), viêm khớp dạng tốt (RA) hoặc những tình trạng khác: Chiết xuất đinh lăng hình như làm cho tăng hoạt động của hệ thống miễn nhiễm. Nó mang thể khiến cho những bệnh tự miễn nhiễm tồi tệ hơn. Đừng tiêu dùng Chiết xuất đinh lăng ví như bạn với bất kỳ hiện trạng tự động miễn nhiễm.

Trạng thái chảy máu: dược liệu cây đinh lăng hình như can thiệp vào công đoạn đông máu. Đừng sử dụng Chiết xuất đinh lăng nếu bạn bị chảy máu.

Trạng thái tim: dược chất cây đinh lăng sở hữu thể ảnh hưởng đến nhịp tim và huyết áp nhẹ vào ngày trước tiên tiêu dùng. bên cạnh đó, thường ko với đổi thay lúc tiếp tục sử dụng. tuy nhiên, Chiết xuất đinh lăng chưa được nghiên cứu ở các người mắc bệnh tim mạch. dùng dược chất cây đinh lăng cẩn trọng giả dụ bạn bị bệnh tim.

Bệnh tiểu đường: dược liệu cây đinh lăng mang thể làm cho giảm lượng tuyến phố trong máu. Ở các người mắc bệnh tiểu con đường đang tiêu dùng thuốc để hạ con đường huyết, thêm dược liệu cây đinh lăng với thể làm giảm lượng trục đường trong máu quá rộng rãi. Theo dõi lượng đường trong máu của bạn chặt chẽ ví như bạn bị tiểu các con phố và sử dụng Chiết xuất đinh lăng.

Những tình trạng mẫn cảm mang nội tiết tố như ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng, lạc nội mạc tử cung hoặc u xơ tử cung: Chiết xuất đinh lăng đựng các hóa chất (ginsenosides) mang thể hoạt động như estrogen. nếu bạn với bất kỳ tình trạng nào có thể trở thành tồi tệ hơn lúc xúc tiếp với estrogen, đừng dùng Chiết xuất đinh lăng.

Khó ngủ (mất ngủ): Chiết xuất đinh lăng liều cao với liên quan tới chứng mất ngủ. giả dụ bạn khó ngủ, hãy tiêu dùng Chiết xuất đinh lăng.

Ghép tạng: dược liệu cây đinh lăng sở hữu thể làm hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh hơn. Điều này sở hữu thể can thiệp vào hiệu quả của những dòng thuốc được đưa ra sau lúc cấy ghép nội tạng để giảm khả năng cơ quan này sẽ bị từ chối. ví như bạn đã được ghép tạng, đừng dùng Chiết xuất đinh lăng.

Thần kinh phân liệt (một chứng rối loàn tâm thần): dược chất cây đinh lăng liều cao mang liên quan đến những vấn đề về giấc ngủ và kích động ở những người bị Thần kinh phân liệt. kỹ càng lúc sử dụng Chiết xuất đinh lăng nếu bạn bị thần kinh phân liệt.

Ghép tạng: dược liệu cây đinh lăng có thể khiến hệ thống miễn nhiễm hoạt động mạnh hơn. Điều này sở hữu thể can thiệp vào hiệu quả của những cái thuốc được đưa ra sau khi cấy ghép nội tạng để giảm khả năng cơ quan này sẽ bị từ chối. giả dụ bạn đã được ghép tạng, đừng dùng Chiết xuất đinh lăng.


CHỈ DẪN BÍ QUYẾT SỬ DỤNG THẢO DƯỢC ĐINH LẲNG

Những liều sau đây đã được nghiên cứu trong nghiên cứu khoa học:

BẰNG MIỆNG:

Đối có bệnh Alzheimer: 4,5 tới 9 gram rễ dược liệu cây đinh lăng mỗi ngày trong 12 tuần đã được tiêu dùng.

Đối với bệnh phổi tắc nghẽn kinh niên (COPD): 100 mg tới 6 gram Chiết xuất đinh lăng ba lần mỗi ngày trong tối đa 3 tháng đã được tiêu dùng.

Đối mang chức năng tâm thần: 200 đến 400 mg chiết xuất dược chất cây đinh lăng cụ thể (G115, Pharmaton SA, Lugano, Thụy Sĩ) uống 1 lần mỗi ngày hoặc chia khiến cho 2 lần trong tối đa 12 tuần, hoặc 200 tới 960 mg với một liều độc nhất vô nhị, đã được đã tiêu dùng.

Đối sở hữu rối loàn chức năng cương dương: 1400 tới 2700 mg dược liệu cây đinh lăng, uống hai hoặc ba lần chia mỗi ngày trong tối đa 12 tuần, đã được tiêu dùng.

Đối có bệnh cúm: 200 mg chiết xuất dược chất cây đinh lăng (G115) mỗi ngày, bắt đầu 4 tuần trước khi tiêm phòng cúm và tiếp diễn trong 8 tuần sau đó, đã được tiêu dùng. tuy nhiên, một gram chiết xuất dược liệu cây đinh lăng ba lần mỗi ngày trong 12 tuần cũng đã được sử dụng.

Đối có mệt mỏi can dự tới xơ cứng: 250 mg dược chất cây đinh lăng hai lần mỗi ngày trong 3 tháng đã được sử dụng.

Đối với hưng phấn tình duc: 3 gram hồng sâm Hàn Quốc, một dạng dược liệu cây đinh lăng, hàng ngày trong 8 tuần đã được dùng. 1 sản phẩm phối hợp cụ thể (ArginMax dành cho nữ giới, tổ chức coi sóc sức khỏe hàng ngày), được dùng hàng ngày trong 4 tuần, cũng đã được sử dụng.

VẬN DỤNG CHO DA:

Đối mang xuât tịnh sớm: một chiếc kem (SS-Cream) sở hữu cất dược chất cây đinh lăng và các thành phần khác đã được vận dụng cho dương vât của Glans một giờ trước khi giao hợp và rửa sạch trước khi giao cấu.



Cây đinh lăng

 

- Quảng cáo -

Bên trên