Tiếp thị liên kết Sendo – Sendo Affiliate

haico639

Thành viên mới
Sendo – ngôi sao sáng lĩnh vực TMĐT không thể bỏ qua. Tiếp thị liên kết Sendo
Sendo là một trong 05 ông lớn về TMĐT Việt Nam, cùng với phổ biến tiếng tăm khác trên thị phần TMĐT Việt Nam như Lazada, Tiki, Shopee, Adayroi. Sendo cũng là một sàn TMĐT được đầu cơ khôn cùng mạnh mẽ. Sendo tên rất nhiều là Siêu Chợ Sen Đỏ – Siêu Chợ độc nhất được bảo trợ bởi FPT, kết nối các bạn và người bán cả nước. Sendo chuyên dụng cho nhu cầu sắm tìm trực tuyến cho hồ hết người dùng trên khắp Việt Nam, có điểm tốt về sự phổ quát hàng hoá, đem lại sự yên tâm và thuận tiện nhất khi sắm mua trực tuyến.
Nhờ đứng sau bởi (i) ông lớn” FPT – Tập đoàn có nguồn lực kinh tế rất mạnh, (ii) Softbank với và tập đoàn tài chính Nhật Bản SBI Holdings và 1 số công ty khác có trụ sở tại châu Á sẽ đầu cơ tổng cộng 51 triệu đô la Mỹ vào Sendo, sàn TMĐT này hẹn sẽ tạo nên một cuộc bùng nổ, một thế chơi cân đối không thua sút so với bất kỳ trang TMĐT nước ngoài nào.
Andy sẽ điểm qua 1 vài lợi thế rất rõ ràng của Sendo mà những Publisher có thể truyền thông tới khách hàng và lưu ý trong công đoạn đẩy số.

  • Là ông lớn thứ 4 trong Big 5, với lượng traffic lớn, lượng sản phẩm (SKU) rất phong phú.
  • Nguồn lực dồi dào: Với việc hậu thuẫn bởi những đại gia Châu Á như FPT, SBI holding, Softbank Ventures Korea …
  • nhãn hàng thuần Việt Nam, đánh vào tâm lý kiêu hãnh dân tộc của người Việt
  • Bản App và PC đều có ưu đãi như nhau, trong khi những đối thủ còn lại rất khắc phục ưu đãi trên PC
  • những mặt hàng của những đơn vị trong tập đoàn FPT sẽ có giá tốt trên Sendo
  • Miễn phí 50k chuyển vận toàn quốc cho đơn 150k
  • Mảng C2C và bắt mắt rất mạnh
  • Miễn phí đổi trả 48h hồ sơ thuần tuý

Lý do các bạn nên tham gia đẩy số với chiến dịch Sendo
Với mục đích mở mang thị trường, gia cải thiện doanh số, Sendo cũng đã tham gia mạnh mẽ việc lăng xê qua kênh tiếp thị liên kết. Lên sóng độc quyền trên ACCESSTRADE chỉ trong một thời kì ngắn, Sendo đã lôi kéo được hơn 6.000 Publisher chạy chiến dịch.
những thông số về tỷ lệ thông qua đơn, CVR, EPC cũng rất tích cực cho dù thời gian chạy của Sendo ít hơn cực nhiều so với các chiến dịch TMĐT khác. Chính vì các lý do này, tương đối nhiều Publisher cho biết họ rất muốn thí nghiệm việc đẩy số cho một sàn TMĐT mới với Affiliate.
Hiện tại, dù “đến sau” nhưng lượng đơn hàng của Sendo cũng đã đứng TOP trên hệ thống ACCESSTRADE. Điều này cho thấy tốc độ đẩy số cực nhanh của các bạn Publisher tham gia chiến dịch này.
1 vài Ưu điểm của chiến dịch Sendo trên ACCESSTRADE:

  • Là chiến dịch mới lên, còn rộng rãi đất để Publisher chạy
  • hoả hồng ko giới hạn CHO 1 ĐƠN HÀNG, chỉ dừng 1 sản phẩm
  • truyền bá từ nhà cung cấp ít hơn các chiến dịch TMDT khác, ít cạnh tranh hơn
  • thường xuyên có phổ thông khuyến mãi
  • Chạy trên cả 2 nền tảng App và PC
  • Chưa có phổ biến cùng đồng như LZD, Shopee. Chính vì vậy, các Publisher còn rất nhiều cách để vững mạnh một cùng đồng các người thường xuyên mua bán, đàm phán với Sendo.
  • Một điều mà bất cứ Publisher nào cũng để ý, đó chính là mức hoa hồng. Sendo có cách tính hoa hồng hơi đặc biệt. Nếu như các chiến dịch TMĐT khác tính hoả hồng tối đa trên 1 đơn hàng, thì Sendo tính trên 1 sản phẩm. Điều này có tức là giả dụ đơn hàng của bạn càng phổ biến sản phẩm, mức huê hồng sẽ ko dừng. Đây là một cơ hội rất tích cực để nâng cao doanh thu cho Publisher.
những thông số của chiến dịch này cũng đang ở mức rất tốt cho Publisher:
  1. Apprate: 51%
  2. CVR: 6,2 %
  3. EPC: 602 đồng
đặc trưng SENDO rất mạnh mảng thời trang với hàng trăm nghìn cửa hàng lớn nhỏ khác nhau. Ở đó các bạn có thể sắm được các deal rất khả quan về cá tính nam, nữ, trẻ em, công sở, mặc nhà… phong cách là một loại mặt hàng được mua sắm rất thường xuyên. Giả dụ các bạn chỉ cần tìm 1 chai dầu ăn mỗi tháng, 1 tuyp kem đánh răng mỗi ba tháng, thì quần áo là thứ “không bao giờ đủ”, đặc biệt là nhóm đối tượng khách hàng tuổi teen.
Mình cũng sẽ gửi tới bạn 1 số thông báo phân tích về thứ hạng và traffic của Website Sendo.
Theo SimilarWeb, Sendo đang xếp thứ 36 tại Việt Nam và 2262 thế giới.
Theo ấy, traffic từ kênh Referals chiếm 5.92% (Tiki.vn là 6.93%) tương đương 3.6 triệu traffic llà một Thống kê không hề kém so với 1 sàn TMĐT được đầu tư rất khủng khác là Tiki. Điều này chứng tỏ cơ hội dành cho Affiliate trên Sendo là rất to.


Làm gì để đẩy số “cực bốc” với chiến dịch Sendo?
Cũng như bất kỳ chiến dịch nào khác trên ACCESSTRADE, muốn có doanh thu tốt, các bạn cần phải bỏ thời gian nghiên cứu, Tìm hiểu về chiến dịch lẫn những “đàn anh” Publisher đi trước, từng chinh chiến nhiều chiến dịch TMĐT lớn khác.
Với những Publisher đã có kinh nghiệm, các bạn có thể nghiên cứu rất nhiều mô hình cho chiến dịch này như:
– So sánh giá, Web review những sản phẩm, shop bán uy tín, những Coupon site, Web cashback,
– Tận dụng lợi thế KOLs… Mỗi mô hình đều có ưu điểm riêng, Publisher cần tham khảo và chọn cho mình một hướng đi đúng đắn nhất.
Chương trình khuyến mãi:
Sendo có rất nhiều coupon khuyến mãi, điều này rất thích hợp cho những pub chạy mã giảm giá (coupon) để các bạn có thể giới thiệu cho khách hàng, đặc trưng vào các dịp sự kiện lớn, lễ tết, những ngày Brand Day của nhãn hiệu.
VD: Hiện tại đang có coupon DM1TR và DM500 với mức giảm cực hấp dẫn, lên tới 500k cho đơn 2tr, tương đương 25%. Đây là 1 mức coupon ít sàn TMĐT nào có.
Không những thế, Sendo cũng có chính sách trả góp cho không ít sản phẩm, bạn có thể tận dụng thông báo này để đẩy số.
bạn cộng có thể đẩy traffic về web coupon của mình duyệt SEO Google. Sau đây là volume search và mức độ khó khăn của 1 số trong khoảng khoá về coupon và mã giảm giá Sendo. Các bạn có thể tập hợp vào những trong khoảng khoá có volume search cao và khó khăn thấp.

  • mô hình so sánh giá: bạn có thể sử dụng tính năng Datafeed để vun đắp mô hình này.
  • mô phỏng cashback: hoa hồng của Sendo rất quyến rũ, đặc biệt không giới hạn cho 1 đơn hàng, Do vậy nên các bạn có thể khuyến khích user tìm rộng rãi món hàng trên 1 đơn để được chiết khấu cao.
  • mô phỏng review sản phẩm: bạn có thể tự review hoặc kết liên với những KOLs để review sản phẩm, đăng trên Website hoặc Youtube.
… và còn cực nhiều mô hình khác, Publisher có thể tự khám phá và tậu hướng đi cho mình.
nếu như các bạn là một Publisher mới tham gia vào mô hình Affiliate, theo Andy, các bạn nên thử sức với các loại mô hình thuần tuý như review, coupon vì dạng So sánh giá hoặc Cashback sẽ phức tạp và đòi hỏi đa dạng tri thức, kỹ thuật hơn.
ví như đây là một trong các chiến dịch Việc đầu tiên mà bạn tham gia chạy, các bạn nên làm theo từng thao tác cơ bản như sau:
B1: Chọn chiến dịch, chọn ngóc sản phẩm mà mình định làm
B1: Lên Website đọc thật kỹ về thông báo sản phẩm, các khuyến mãi, ưu đãi đi kèm giả dụ có, nghiên cứu tiến trình đặt hàng, thanh toán để hiểu kĩ về sản phẩm mình làm.
B3: Nghiên cứu về trong khoảng khoá, traffic của Website bạn gần chạy để cân nói sự thích hợp giữa traffic bạn đang có sẵn (hoặc gần xây dựng) và traffic của nhãn hàng các bạn cần đẩy số.
B4: Xác định kỹ thuật chạy, phương pháp lăng xê (SEO, Paid Ads, Social Marketing, KOLs…) và nội dung các bạn sẽ sử dụng để quảng cáo.
B5: Bắt tay vào vun đắp Website, đẩy traffic và đẩy số chiến dịch.
Dù với bất kỳ cách đẩy số nào, hãy nhớ lưu ý ko chạy những trong khoảng khóa nhãn hiệu can hệ tới Sendo, Sen Đỏ, Sen Do và FPT để ko bị huỷ hoả hồng một cách đáng nuối tiếc nhé.


cùng đăng ký và đẩy số với Sendo tại đây
Để khởi đầu làm Affiliate Marketing mình khuyên các bạn nên chọn một affiliate network để tham dự. 1 Số gợi ý có thể kể tới như ACCESSTRADE. Đây là network của Nhật Bản hiện ACCESSTRADE đang có hơn 80 chiến dịch vì Vì thế publisher có thể thả phanh chọn lọc sản phẩm ngành hàng để đi PR. Công đồng publisher của ACCESSTRADE với hơn 80000 người hiện tại là affiliate network to nhất Việt Nam. Bạn có thể xem qua bài viết:” 4 bước kiếm tiền tại nhà cộng ACCESSTRADE ”

 

- Quảng cáo -

Bên trên