Tin ieuro2020: Quyết Chiến thua sốc, “cơ điên” 20 điểm chấn động giải bi-a quốc tế

tiensinh21

Thành viên

(Tin thể thao, tin bi-a) Nếu như Đinh Quang Hải gây chấn động với cú đề pa kỷ lục lên đến 20 điểm thì cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến bất ngờ thua sốc.

Xuất hiện “cơ điên” kỷ lục 20 điểm, Quyết Chiến thua sốc


Cụ thể ở ngày thi đấu 16/9 tại giải Carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2022 tranh cúp Becamex IJC - Number 1, cơ thủ Đinh Quang Hải đã gây chấn động cộng đồng bi-a Việt Nam với cú đề pa ghi đến 20 điểm trong chiến thắng 30-15 trước Trần Quốc Vinh.

Đường cơ xuất thần này của Quang Hải đã tái lập kỷ lục được Văn Hoàng Ba tạo ra tại giải vô địch quốc gia vòng 1 - 2022 hồi tháng 3 năm nay ở Nha Trang. Bởi lẽ, trên thế giới tuy không hiếm những series có điểm số cao hơn 20 điểm nhưng làm được điều này ngay cú đề pa đầu tiên thì xưa nay hiếm. Cú đánh này cũng giúp Quang Hải trở thành ứng viên số 1 cho giải thưởng “series xuất sắc” trị giá 10 triệu đồng.

Chấn động không kém khi ở lượt trận sau đó, cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến bất ngờ thua sốc trước tay cơ kém tên tuổi Nguyễn Tự Siêu. Đây là trận đấu mà Tự Siêu đã nhập cuộc rất hay với một cú đánh 10 điểm. Ở thời gian còn lại, tay cơ trẻ khiến người đàn anh lừng danh gặp khó khăn với những thế bi rất xấu.

Dù vẫn phần nào thể hiện đẳng cấp bằng những cú đánh “phá bê tông” có kỹ thuật rất cao, Quyết Chiến vẫn không thể lật ngược được thế trận và chấp nhận gác cơ với tỉ số 15-30 sau 14 lượt cơ.

Trận thua này khiến Quyết Chiến sẽ phải bước vào trận đấu play-off với Trần Quang Hưng (9h ngày 17/9) để tranh tấm vé vớt đi tiếp. Trong khi đó với 2 chiến thắng liên tiếp, Tự Siêu sớm ghi tên mình vào vòng knock-out 1/16.

Bùng nổ đường cơ “khủng”, 2 sao quốc tế bị loại

Với việc đều đã nhận thất bại ở trận ra quân trước đó 1 ngày, lão tướng Lý Thế Vinh và cơ thủ người Nhật Bản Takeshima bước vào lượt trận sớm nhất trong ngày 16/9 có ý nghĩa “sinh tử” khi cơ thủ thua cuộc sẽ chính thức bị loại. Kết quả, huyền thoại sống của làng bi-a Việt Nam với một đường cơ 8 điểm đã xuất sắc thắng với tỉ số 30-20.

 

- Quảng cáo -

Bên trên